โปรโมชั่น!! ผ่อนชำระสินค้าเริ่มต้นที่ 0%

ชุดห้องนอน ซื้อครั้งเดียว ครบทุกการใช้งาน

  • หน้าหลัก
  • Blog
  • ชุดห้องนอน ซื้อครั้งเดียว ครบทุกการใช้งาน
ชุดห้องนอน ซื้อครั้งเดียว ครบทุกการใช้งาน

สำหรับใครที่กำลังต้องการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เพื่อทำการตกแต่งห้องนอน หรืออยากรีโนเวทห้องนอนใหม่ การเลือกซื้อ ชุดห้องนอน ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะจะทำให้คุณได้เฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดที่ถูกออกแบบมาอย่างเข้าชุด ในสไตล์ที่คุณต้องการ อีกทั้งยังมีหลากหลายขนาด โดยคุณสามารถเลือกให้เหมาะสมกับพื้นที่ที่คุณมีได้อีกด้วย

 

ข้อดีของการเลือกซื้อชุดห้องนอน

สำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว ไม่ยุ่งยาก ไม่อยากเสียเวลาในการไปหาซื้อเฟอร์นิเจอร์ทีละชิ้นให้เข้าชุดกัน การเลือกซื้อชุดห้องนอน จะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เพราะส่วนใหญ่แล้วใน 1 ชุดห้องนอน จะประกอบไปด้วย

  • เตียงนอน
  • ตู้เสื้อผ้า
  • โต๊ะเครื่องแป้ง
  • ชั้นวางของ

บางชุดห้องนอน อาจมาพร้อมกับอุปกรณ์ชุดเครื่องนอนครบเซ็ต ไม่ว่าจะเป็นที่นอน ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ผ้าห่ม เรียกได้ว่าครบสูตรเฟอร์นิเจอร์พื้นฐานที่เอาไว้ใช้งานในห้องนอน ซื้อไปติดตั้งแล้วสามารถใช้งานได้ทันที ทำให้คุณได้เฟอร์นิเจอร์อย่างครบครันทุกการใช้งาน ในราคาที่ประหยัดกว่าการซื้อเฟอร์นิเจอร์แบบแยกชิ้น อีกทั้งยังมีการออกแบบการใช้วัสดุ สี ลวดลาย หรือสไตล์ของเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้น ให้ไปในแนวทางเดียวกัน สวยงาม เข้ากันได้อย่างลงตัว

 

วิธีการเลือกซื้อชุดห้องนอน

ก่อนจะตัดสินใจซื้อชุดห้องนอนสักชุด ควรคำนึงถึงปัจจัยต่าง ๆ ที่สำคัญ ดังนี้

  1. ขนาด และพื้นที่ของห้องนอน และชุดห้องนอน

ขนาดของชุดห้องนอนที่จะตัดสินใจซื้อจำเป็นที่จะต้องมีความเหมาะสมกับพื้นที่ของห้องนอนของเราด้วย ควรที่จะทำการวัดขนาดความกว้าง ความสูง และพื้นที่ของห้อง เพื่อดูว่าจะสามารถวางเฟอร์นิเจอร์ได้ในขนาดเท่าใด พื้นที่ห้องเหมาะที่จะวางเตียงขนาดกี่ฟุต จากนั้นก็ควรวาดภาพ หรือมีการคิดจัดวางเฟอร์นิเจอร์อย่างคร่าว ๆ เอาไว้ ว่าอยากจะวางเตียง ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง ไว้ตำแหน่งไหนของห้อง เพื่อให้เห็นภาพ และง่ายต่อการเลือกซื้อชุดห้องนอนมาติดตั้ง

  1. ฟังก์ชันการใช้งาน

แน่นอนว่าในการเลือกซื้อของ ฟังก์ชันการใช้งาน และความคุ้มค่า ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญอย่างแรกที่คนมักจะคำนึงถึง เฟอร์นิเจอร์ในชุดห้องนอนที่เราต้องการเลือกซื้อ จึงควรที่จะตอบโจทย์ความต้องการในการใช้งานของเราด้วย เช่น ตู้เสื้อผ้า ควรเป็นขนาดใหญ่ หรือเล็ก ควรมีชั้นวาง หรือราวแขวนมากกว่ากัน ควรแบ่งสัดส่วนภายในตู้อย่างไร เป็นต้น นอกจากนี้หากมีเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้หลากหลายฟังก์ชัน เช่น เตียงนอนที่มีลิ้นชัก หรือช่องเก็บของใต้เตียง ก็จะยิ่งตอบโจทย์การใช้งาน และความคุ้มค่าได้อย่างที่เราต้องการอีกด้วย

  1. สไตล์ที่ชอบ

ต่างคนก็ย่อมมีความชอบแตกต่างกัน อันดับแรกคือเราต้องรู้ก่อนว่าเราอยากให้ห้องนอนมีโทนสี หรือสไตล์แบบไหน การค้นหา ศึกษาข้อมูลของสไตล์ห้องนอนที่ชอบ จะทำให้เราสามารถกำหนด Mood หรือโทนสีของห้องได้ ทำให้เห็นภาพได้อย่างชัดเจน มีเป้าหมายในการการจะตัดสินเลือกซื้อชุดห้องนอน 

  1. ราคา และงบประมาณ

เรื่องราคาถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญในการเลือกซื้อชุดห้องนอน จากที่กล่าวมาข้างต้นทั้งหมด บางคนอาจจะเน้นในเรื่องของฟังก์ชันการใช้งานของเฟอร์นิเจอร์ ความสวยงามของสไตล์การตกแต่ง แต่หากได้ทุกอย่างครบถ้วนตามที่ต้องการ แต่กลับมาเห็นว่าราคาสูงมาก ๆ  ก็อาจจะทำให้ต้องตัดสินใจเปลี่ยนเป้าหมายแบบกะทันหันได้ ดังนั้นก่อนตัดสินใจซื้อชุดห้องนอน ควรที่จะตั้งงบประมาณไว้คร่าว ๆ ตั้งแต่ต้น ประกอบกับเลือกชุดห้องนอนที่ตอบโจทย์ทั้งในเรื่องของการใช้งาน ความสวยงาม ความคุ้มค่า และงบประมาณของเรา

 

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้เป็นเพียงการแนะนำถึงข้อดี และปัจจัยสำคัญเบื้องต้นที่ควรคำนึงในการจะเลือกซื้อชุดห้องนอน หวังว่าจะเป็นอีกทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่มีแผนจะเลือกซื้อชุดห้องนอน ตกแต่งห้องนอน ให้ได้ลองศึกษา และนำไปทำตามกัน