โปรโมชั่น!! ผ่อนชำระสินค้าเริ่มต้นที่ 0%

เลือกแบบตู้เสื้อผ้าให้ตรงกับการใช้งาน

  • หน้าหลัก
  • Blog
  • เลือกแบบตู้เสื้อผ้าให้ตรงกับการใช้งาน
เลือกแบบตู้เสื้อผ้าให้ตรงกับการใช้งาน

ปัญหาที่หลายคนเผชิญในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ นั่นก็คือการเลือกรูปแบบเฟอร์นิเจอร์ให้ตรงกับการใช้งาน การเลือกแบบตู้เสื้อผ้าก็เช่นกัน ซึ่งปัญหาที่มักกวนใจก็คือ เห็นแบบไหนสวยก็ถูกใจไปเสียหมด หรือพอเจอตู้เสื้อผ้าที่ถูกใจ แต่ก็ตัดสินใจไม่ได้อีกว่าควรเลือกวัสดุแบบไหนดี บทความนี้จึงมาแนะนำทริคในการเลือกแบบตู้เสื้อผ้าให้ตรงกับการใช้งานง่าย ๆ มาฝากกัน ดังนี้

  1. เลือกจากวัสดุ

ตู้เสื้อผ้ามีทั้งที่ผลิตจากวัสดุที่เป็นไม้ เหล็ก และพลาสติก หากมีงบอย่างจำกัด อาจเลือกเป็นตู้เสื้อผ้าที่เป็นพลาสติก หรืออยากได้ความแข็งแรงทนทานขึ้นเลือกตู้เสื้อผ้าแบบเหล็ก แข็งแรง และราคาไม่แพง แต่ถ้าใครชอบสไตล์ไม้ และมีงบประมาณมากหน่อยแนะนำตู้เสื้อผ้าที่ทำจากไม้ ทนทาน สวยงาม แต่ราคาสูง

 

  1. เลือกจากขนาด

หลายคนเลือกตู้เสื้อผ้าจากขนาดพื้นที่การใช้งาน ซึ่งก่อนการเลือกซื้อควรวัดพื้นที่ของห้องว่าพื้นที่ห้องมีขนาดเท่าไร ทางเข้าออกสูง และกว้างมากพอที่จะสามารถนำตู้เสื้อผ้าผ่านเข้าไปได้หรือไม่

 

  1. เลือกจากฟังก์ชันการใช้งาน

บางคนนำฟังก์ชันของตู้เสื้อผ้ามาเป็นตัวตัดสินใจในการเลือกซื้อ บางคนเลือกตู้เสื้อผ้าที่มีช่องเก็บของเยอะ เพราะมีของเยอะ หรือบางคนอยากประหยัดพื้นที่ในห้องจึงเลือกตู้เสื้อผ้าแบบประตูแบบบานเลื่อนเพื่อไม่ต้องเสียพื้นที่ในการเปิดบานประตูออกกว้าง เป็นต้น

 

  1. เลือกจากประเภท

เฟอร์นิเจอร์อย่างตู้เสื้อผ้ามีทั้งแบบสำเร็จรูป และแบบบิวท์อิน หากไม่มีรูปแบบที่ต้องการในใจ การเลือกซื้อแบบสำเร็จรูปก็ถือว่าตอบโจทย์ เพราะสามารถเดินเลือกแบบที่ชอบ ซื้อใช้งานได้เลยทันที นอกจากนี้ยังหาซื้อง่าย มีหลายขนาด หลายราคา และเลือกได้ตามความต้องการ แต่ถ้ามีความต้องการเยอะ อยากออกแบบฟังก์ชัน และช่องต่าง ๆ ในตู้เสื้อผ้าด้วยตนเอง แนะนำให้เลือกตู้เสื้อผ้าแบบบิวท์อิน แม้จะมีราคาที่สูงแต่คุณจะได้ตู้เสื้อผ้าครบครันในแบบที่ต้องการทั้งความสวยงาม และฟังก์ชัน

 

  1. เลือกจากสไตล์ความชอบ

หลาย ๆ คนเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ จากสไตล์ความชอบ และสไตล์การตกแต่งบ้าน เมื่อแต่งห้องสไตล์นี้ ก็อยากให้เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นมีสไตล์ที่ไปในทิศทางเดียวกัน เพราะเวลามอง หรือใช้เวลาอยู่ในห้องนั้นจะรู้สึกว่าสวยงามลงตัว น่าอยู่ เช่น สไตล์โมเดิร์น เรียบง่ายแต่ทันสมัย, สไตล์คลาสสิก หรูหราแต่สวยงาม หรืออยากได้ความเรียบง่าย แต่ต้องการเน้นพื้นที่ใช้สอยก็ต้องเป็น สไตล์มินิมอล

 

  1. เลือกจากราคา

การนำราคามาช่วยตัดสินใจในการซื้อ จะช่วยให้ตัดสินใจ และตัดตัวเลือกที่ไม่ตรงโจทย์ได้ง่ายมากขึ้น โดยควรตั้งงบประมาณก่อนการเลือกซื้อ จากนั้นจึงมองหาตู้เสื้อผ้าราคาใกล้เคียง หรือไม่เกินจากที่ตั้งงบไว้

 

  1. เลือกจากแบรนด์

แน่นอนว่าแบรนด์ดังที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักมายาวนาน มักได้รับความไว้วางใจจากเหล่าผู้บริโภค หลายคนจึงเลือกซื้อตู้เสื้อผ้า หรือเฟอร์นิเจอร์ โดยเลือกจากแบรนด์ดังก่อนเป็นอันดับแรก

 

  1. เลือกจากการรีวิวของผู้ใช้งาน

การเลือกตู้เสื้อผ้าจากการรีวิวของผู้ใช้งานจริงเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญอย่างมาก เพราะนอกจากจะได้เห็นภาพการใช้งานจริงจากสถานที่จริง และความเห็นของผู้ใช้งานแล้ว หากการรีวิวเป็นไปในทิศทางที่ดีก็เท่ากับว่าทำให้คุณภาพ และความน่าเชื่อถือของแบรนด์นั้น ๆ เพิ่มขึ้นไปด้วย แต่อย่างไรก็ตามควรดูอย่างละเอียดถี่ถ้วน รวมถึงดูความเห็นในแง่ลบที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ใช้งาน พร้อมทั้งใช้เหตุผลอื่น ๆ ประกอบการตัดสินใจซื้อ

 

สุดท้ายแล้วไม่ว่าคุณจะเลือกซื้อตู้เสื้อผ้าจากการดูรีวิว สไตล์ความชอบ แบรนด์ที่ไว้ใจ หรือเลือกจากฟังก์ชัน ควรดูตามความเหมาะสม เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งาน และควรดูแลรักษาความสะอาดหลังซื้อ เพื่อเฟอร์นิเจอร์จะได้มีอายุการใช้งานอย่างยาวนาน

และหากคุณกำลังมองหาตู้เสื้อผ้าคุณภาพดี แข็งแรง ทนทาน ทันสมัย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบหลายสไตล์ ในราคาที่จับต้องได้ สามารถเลือกชม และเลือกซื้อกันได้ที่ 1Deelert - ตู้เสื้อผ้า