โปรโมชั่น!! ผ่อนชำระสินค้าเริ่มต้นที่ 0%

วิธีง่าย ๆ ในการทำความสะอาดโซฟา

วิธีง่าย ๆ ในการทำความสะอาดโซฟา

เมื่อเราใช้โซฟาในชีวิตประจำวัน เช่น เพื่อนั่งพักผ่อน ดูทีวี หรืออ่านหนังสือ ก็ย่อมจะเกิดความสกปรก และฝุ่นตามมา หรืออาจเกิดกรณีที่ทำให้เกิดคราบเปื้อนต่าง ๆ บริเวณโซฟา ทำให้เราต้องทำความสะอาดโซฟาเพื่อให้มีความสะอาด สวยงาม กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง ซึ่งเราสามารถทำความสะอาดโซฟาได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีเหล่านี้

 

  • ใช้เครื่องดูดฝุ่น

ด้วยพื้นผิวของโซฟาที่ง่ายต่อการที่ฝุ่นละออง เส้นผม หรือขนสัตว์ จะเกาะติดอยู่ตามโซฟา และอาจส่งผลให้เกิดอาการแพ้กับผู้ใช้งานในระยะยาวได้ จึงควรหมั่นทำความสะอาดด้วยเครื่องดูดฝุ่น หรือลูกกลิ้งดักจับฝุ่นอย่างน้อยสัปดาห์ลละครั้ง บริเวณพื้นผิวของโซฟา และบริเวณร่องลึกที่เข้าถึงยาก

 

  • ทำความสะอาดคราบสกปรกทันที

เมื่อเกิดคราบสกปรกเลอะที่บริเวณโซฟา ควรรีบจัดการทำความสะอาดทันที เพื่อไม่ให้คราบสกปรกฝังลึกจนยากที่จะขจัดออกได้ โดยเริ่มจากการใช้ผ้าสะอาด หรือกระดาษกดซับบริเวณที่เปื้อนเพื่อดูดซึมคราบ แล้วจึงใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดซับอีกครั้งเพื่อทำให้รอยคราบจางลง จากนั้นให้ใช้แปรงขนอ่อนแปรงค่อยๆแปรงลงไปบริเวณที่เปื้อนคราบสกปรก หรืออาจใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดร่วมด้วย

 

  • ใช้น้ำยาทำความสะอาดโซฟา

กรณีเกิดคราบฝังแน่น เช่น คราบน้ำมัน คราบเหนียว ให้ใช้น้ำยาทำความสะอาดในการขจัดคราบ โดยการฉีดลงบนบริเวณคราบสกปรก แล้วใช้ผ้าสะอาดเช็ดเพื่อให้คราบหลุด แล้วใช้ผ้าแห้งเช็ดให้แห้งอีกครั้ง

 

  • ใช้เบกกิ้งโซดา

ในกรณีเกิดคราบที่มีสี และฝังแน่น เช่น น้ำหวาน ชา กาแฟ หรือไวน์ สามาราถใช้เบกกิ้งโซดาเพื่อขจัดคราบเหล่านั้นออกได้ โดยให้ใช้กระดาษ หรือผ้า ซับคราบที่เกิดขึ้นทันที จากนั้นโรยผงเบกกิ้งโซดาลงไปยังบริเวณที่มีรอยคราบเปื้อน ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วใช้แปรงขัดทำความสะอาด จากนั้นให้ใช้ผ้าสะอาดเช็ดทำความสะอาดอีกครั้ง

 

  • นำโซฟาไปตากแดด

แสงแดดจะสามารถช่วยกำจัดเชื้อโรค และกลิ่นอับที่ติดอยู่กับโซฟาได้เป็นอย่างดี จึงควรหาเวลานำโซฟาออกไปวางตากแดดบ้างเป็นครั้งคราว

 

  • ข้อแนะนำการใช้งาน

เนื่องจากวัสดุที่ใช้ผลิตโซฟามีหลากหลาย การดูแลรักษา ทำความสะอาดย่อมแตกต่างกันไป จึงควรสังเกตข้อแนะนำการใช้งาน หรือการทำความสะอาดให้ดี เช่น โซฟาบางประเภทไม่ควรโดนแดดเป็นระยะเวลานาน ไม่ควรอยู่ในที่ที่มีความชื้น เป็นต้น ข้อแนะนำเหล่านี้จะทำให้สามารถใช้งานโซฟาได้อย่างราบรื่นในระยะยาว

 

การทำความสะอาดโซฟาถือเป็นอีกสิ่งที่สำคัญในการดูแลบ้าน เพราะโซฟาเป็นสิ่งที่ใช้ในการพักผ่อนและทำกิจกรรมต่าง ๆ ในบ้าน ด้วยเหตุนี้การทำความสะอาดโซฟาจึงเป็นเรื่องที่ควรรู้ โดยเฉพาะวิธีการที่ง่าย และมีประสิทธิภาพ เพื่อความสะดวกสบาย และประหยัดเวลา