โปรโมชั่น!! ผ่อนชำระสินค้าเริ่มต้นที่ 0%

วิธีเลือกซื้อตู้เสื้อผ้าที่คุณควรรู้

  • หน้าหลัก
  • Blog
  • วิธีเลือกซื้อตู้เสื้อผ้าที่คุณควรรู้
 วิธีเลือกซื้อตู้เสื้อผ้าที่คุณควรรู้

ตู้เสื้อผ้า อีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์สำคัญที่ทุกที่อยู่อาศัยต้องมี เนื่องจากเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่มถือเป็นปัจจัย 4 ในการดำรงชีวิต ขึ้นชื่อว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ ก็ย่อมมีรูปแบบ ลักษณะที่หลากหลาย แตกต่างกันไปตามสไตล์ และฟังก์ชันการใช้งาน โดยตู้เสื้อผ้าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีความหลากหลายในด้านของการจัดวางภายใน ราวแขวน ชั้นวาง ลิ้นชักด้านใน ตลอดจนจำนวนประตูตู้ ประเภทของประตู ซึ่งเมื่อจะเลือกซื้อตู้เสื้อผ้าสักหนึ่งตู้ ก็มีสิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึง ดังนี้

 

ขนาดของตู้เสื้อผ้า และขนาดพื้นที่

จำเป็นที่จะต้องเลือกตู้เสื้อผ้าที่มีขนาดพอดีกับพื้นที่ที่มี โดยทำการวัดความกว้าง ความยาว ความสูง ของตู้เสื้อผ้า ตลอดจนพื้นที่ความกว้างในบริเวณห้อง ความสูงจากพื้นห้องถึงเพดาน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในการขนย้าย ติดตั้ง และทำให้ตู้เสื้อผ้าสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มพื้นที่

 

ฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน

การเลือกซื้อตู้เสื้อผ้า ควรเลือกให้สอดคล้องกับการใช้งานภายในตู้เสื้อผ้าของผู้ใช้งาน ซึ่งในปัจจุบันตู้เสื้อผ้าอาจจะไม่ได้มีไว้ใช้แขวนแค่เสื้อผ้า กระโปรง กางเกง เพียงอย่างเดียวแล้ว แต่อาจจะต้องมีพื้นที่สำหรับแขวนชุดเดรสยาว เข็มขัด เนคไท ลิ้นชักสำหรับพับเก็บเสื้อผ้า ชั้นหรือช่องว่างสำหรับจัดเก็บเครื่องประดับ และสิ่งของต่าง ๆ เช่น กระเป๋าถือ กระเป๋าเดินทาง เครื่องนอน รองเท้า เป็นต้น ซึ่งก็สามารถเลือกการจัดวางภายในตู้เสื้อผ้าจากตู้เสื้อผ้าแบบสำเร็จที่ถูกออกแบบมาให้ตรงตามความต้องการได้ หรือจะเลือกจัดวาง และออกแบบได้เองกับตู้เสื้อผ้าแบบ Built-in ก็ได้เช่นกัน

 

วัสดุที่ใช้

วัสดุที่ใช้ในการผลิตตู้เสื้อผ้า มีมากมายหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น เหล็ก พลาสติก หรือไม้ แต่วัสดุที่เป็นที่นิยมคงหนีไม่พ้น ไม้ แต่ก็จะถูกแบ่งออกเป็น ไม้จริง ที่จะมีความแข็งแรง ทนทานมากกว่า อายุการใช้งานยาวนาน กับไม้สังเคราะห์ ที่ถูกผลิตขึ้นมาทดแทนไม้จริง ที่ก็ได้รับความนิยมในการนำมาเป็นวัสดุผลิตตู้เสื้อผ้าเช่นกัน มีความแข็งแรงทนทาน และยังสามารถเลือกรูปแบบ ลวดลาย สี ให้ตรงกับความต้องการได้อีกด้วย ไม้สังเคราะห์ที่กล่าวมานี้ ได้แก่

          ไม้ MDF

เรียกได้ว่าเป็นแผ่นไม้อัดชนิดหนึ่ง ตัวแผ่นไม้เป็นแผ่นไฟเบอร์ ผลิตโดยการนำเศษเยื่อไม้มาบดให้ละเอียด ประสานให้เป็นเนื้อด้วยกันโดยการอัดความดันสูง และกาว ลักษณะคล้ายไม้อัด มีความหนาแน่นปานกลาง น้ำหนักเบา พื้นผิวของไม้ที่ได้จะเรียบเนียน ละเอียด มีความแข็งแรงทนทาน และทนต่อความชื้นได้ดีกว่าไม้ปาติเกิล

          ไม้ปาติเกิล

ผลิตขึ้นจากการนำเศษชิ้นไม้ เศษต่าง ๆ ของไม้จากการใช้งาน มาประสานเข้าด้วยกันโดยการบดอัดด้วยความดันสูงกับกาวชนิดพิเศษ ให้ลวดลายที่สวยงามเป็นธรรมชาติ ผลิตจากไม้จริง มีน้ำหนักเบา ราคาถูก

 

ประเภทเฟอร์นิเจอร์

อย่างที่หลายคนคงทราบกันดี ว่าประเภทของเฟอร์นิเจอร์นั้นสามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภทนั่นก็คือ เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว และเฟอร์นิเจอร์แบบ Built-in ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ 2 ประเภทนี้จะมีความแตกต่างกันในแง่ของการติดตั้ง ความคงทนถาวร การเลือก และการออกแบบ ซึ่งเราสามารถใช้เกณฑ์นี้ในการเลือกตู้เสื้อผ้าให้ตรงกับความต้องการได้

          ตู้เสื้อผ้าแบบลอยตัว

จะเป็นตู้เสื้อผ้าที่ถูกออกแบบมาอย่างเสร็จสรรพลงตัวพร้อมใช้งาน อาจมีให้เลือกเป็นสีที่จำกัดเฉพาะที่ถูกผลิตออกมา ขนาดมาตรฐานที่สามารถใช้ได้กับพื้นที่หลายขนาด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควงามสะดวก รวดเร็ว ไม่ชอบความยุ่งยากในการตัดสินใจ สามารถเลือกซื้อแล้วขนย้ายไปเพื่อใช้งานได้ทันที และเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการจัด หรือปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ หรือมุมต่าง ๆ ของบ้ายอยู่เสมอ เพราะสามารถขนย้ายได้อย่างสะดวก

          ตู้เสื้อผ้าแบบ Built-in

ตู้เสื้อผ้าที่จะได้รับการออกแบบเพื่อติดตั้งในพื้นที่ที่ต้องการโดยเฉพาะ การออกแบบทั้งฟังก์ชันการใช้งาน และดีไซน์ทั้งหมด รวมถึงการจัดวางราวแขวน ชั้น หรือลิ้นชักต่าง ๆ ภายในตู้ จะขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้งาน ซึ่งสามารถเลือกวัสดุ สี สไตล์ การเพิ่มฟังก์ชันต่าง ๆ ได้ตามต้องการ ตู้เสื้อผ้าจะถูกออกแบบมาให้มีขนาดที่พอดีกับพื้นที่นั้น ๆ เพื่อติดตั้งแบบยึดติดไปกับพื้นที่ หรือโครงสร้างของตัวบ้าน ทำให้สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างเต็มพื้นที่ใช้สอย

 

ที่หนึ่งดีเลิศ เราได้รวบรวมตู้เสื้อผ้าหลากหลายรูปแบบให้คุณสามารถเลือกตัดสินใจได้ ไม่ว่าจะจากขนาด วัสดุที่ใช้ รวมไปถึงรูปแบบตู้เสื้อผ้า เพื่อให้คุณได้เลือกตู้เสื้อผ้าที่ใช่ที่สุดที่คุณต้องการ

หนึ่งดีเลิศ เฟอร์นิเจอร์ ตู้เสื้อผ้า >> https://www.1deelert.com/mproduct/h-closets.html