โปรโมชั่น!! ผ่อนชำระสินค้าเริ่มต้นที่ 0%

วิธีการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับอะพาร์ตเมนต์

  • หน้าหลัก
  • Blog
  • วิธีการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับอะพาร์ตเมนต์
วิธีการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับอะพาร์ตเมนต์

อะพาร์ตเมนต์เป็นอีกหนึ่งที่อยู่อาศัยที่ค่อนข้างได้รับความนิยม ซึ่งโดยส่วนมากอะพาร์ตเมนต์หนึ่งห้องจะมีพื้นที่จำกัดอยู่ที่ประมาณ 21-25 ตารางเมตร ซึ่งการอยู่อาศัย ใช้ชีวิตอยู่ในพื้นที่ที่มีจำกัดนี้ การใช้งาน ตลอดจนการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ย่อมเป็นเรื่องสำคัญที่ควรคำนึงถึง วันนี้เราจึงมีวิธีการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับอะพาร์ตเมนต์มาฝากกัน

เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีหลากหลายฟังก์ชัน

การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้หลากหลายฟังก์ชันในเฟอร์นิเจอร์ 1 ชิ้น นับว่าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับอะพาร์ตเมนต์ที่ตัวห้องมีขนาดพื้นที่จำกัด เพราะสามารถช่วยให้ประหยัดพื้นที่ ทำให้ภายในห้องมีพื้นที่ว่าง กว้างขวางมากขึ้น และยังลดจำนวน ค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียไปกับการซื้อเฟอร์นิเจอร์ลงได้อีกด้วย

เลือกเฟอร์นิเจอร์แบบชุด

การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำหรับอะพาร์ตเมนต์ หากจะคำนึงถึงความคุ้มค่าอย่างที่สุดก็ต้องเป็นการซื้อเฟอร์นิเจอร์แบบครบชุด ที่จะรวมเฟอร์นิเจอร์หลัก ๆ สำหรับการใช้งานไว้ให้ทั้ง เตียงนอน ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง ชั้นวางทีวี เป็นต้น ทำให้ได้เฟอร์นิเจอร์ค่อนข้างครบครันในการจ่ายเงินเพียงครั้งเดียว อีกทั้งยังหาขนาดที่เหมาะสมกับพื้นที่ห้องของเราได้อย่างง่ายดาย

เลือกชั้นวางของแนวสูง

การเลือกชั้นวางแนวสูง เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับอะพาร์ตเมนต์ เพราะชั้นวางของเป็นเฟอร์นิเจอร์สำคัญในการจัดเก็บ จัดระเบียบสิ่งของต่าง ๆ หากมีพื้นที่จำกัด การเลือกใช้ชั้นวางของแนวสูง นอกจากจะมีพื้นที่ให้สามารถเก็บของได้อย่างเต็มที่แล้ว ยังช่วยให้พื้นที่ของห้องดูสูงโปร่งขึ้นได้อีกด้วย

เลือกเฟอร์นิเจอร์ Built-in

การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบ Built-in อาจจะทำให้เสียพื้นที่ของห้องไปส่วนหนึ่ง แต่สามารถออกแบบให้เหมาะสมกับพื้นที่ และการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยไม่มีพื้นที่ที่ไร้ประโยชน์ รวมถึงสามารถช่วยประหยัดได้ในระยะยาว เพราะไม่ต้องทำการเปลี่ยน หรือซ่อมแซมเฟอร์นิเจอร์บ่อยๆ

 

จะเห็นได้ว่าวิธีการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับอะพาร์ตเมนต์ไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก เพียงแต่สิ่งที่ต้องคำนึงเป็นสำคัญเลยก็คือขนาดพื้นที่ที่มี และโจทย์ในการใช้งานของผู้ใช้งาน เพื่อให้สามารถเลือกเฟอนิเจอร์ได้อย่างตอบโจทย์ และใช้งานได้อย่างยาวนาน