โปรโมชั่น!! ผ่อนชำระสินค้าเริ่มต้นที่ 0%

วิธีจัดห้องนอนให้ดูโล่ง สะอาดตา

วิธีจัดห้องนอนให้ดูโล่ง สะอาดตา

หากกำลังวางแผนทำห้องนอนใหม่ แต่พื้นที่มีจำกัด และไม่รู้ว่าควรจัดวาง หรือเลือกเฟอร์นิเจอร์อย่างไรให้ห้องนอนดูโปร่ง ดูมีพื้นที่กว้างขึ้น ดังนั้นเราเลยมีเคล็บลับง่าย ๆ ในการจัดจัดแต่งห้องนอนให้ดูโล่งสะอาดตามาฝากกัน

          เลือกใช้โทนสีสว่าง เพื่อช่วยเพิ่มพื้นที่

          จะเห็นได้ว่าการใช้โทนสีเป็นสิ่งสำคัญมากในการตกแต่งห้อง ไม่ว่าจะห้องนอนหรือห้องต่าง ๆ ภายในบ้าน โดยการเลือกโทนสีที่สว่างจะช่วยทำให้รู้สึกสบายตามากกว่าโทนอื่น ทั้งยังสามารถทำให้พื้นที่ในห้องที่มีจำกัดดูกว้างขึ้นทันตาอีกด้วย ตัวอย่างโทนสีสว่างที่แนะนำ ได้แก่ โทนสีขาวครีม, โทนสีเทาอ่อน, โทนสีฟ้าหรือชมพูอ่อน และโทนสีฟ้าอมเทา และหากอยากให้ห้องนอนดูมีลูกเล่นมากขึ้นสามารถใช้กระเบื้อง หรือเฟอร์นิเจอร์ที่มีลายหินอ่อนเข้ามาตกแต่งเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มความหรูหราได้อีกด้วย

          เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชั่นหลากหลาย

          ห้องนอนที่มีพื้นที่จำกัดมาก ๆ การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ใหญ่จนเกินไปและหลายชิ้น อาจทำให้ห้องยิ่งดูแคบลงและมีพื้นที่ใช้สอยได้น้อยกว่าปกติได้ ดังนั้นควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นเซท มีขนาดเหมาะสมกับขนาดของห้อง และที่สำคัญหากใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย เช่น เตียงที่มีลิ้นชักเพิ่ม หรือตู้เสื้อผ้าที่มีชั้นเก็บของเพิ่มเติม ก็สามารถทำให้ประหยัดพื้นที่ในการเก็บของได้นั่นเอง

          จัดวางพื้นที่ และสัดส่วนของห้องนอนให้ดี

          ข้อสุดท้ายเป็นจุดสำคัญเช่นเดียวกันเพราะการที่ห้องนอนมีพื้นที่ไม่เยอะมาก แต่ต้องการให้ห้องดูโล่งสะอาดตานั่น ควรจัดระเบียบ และสัดส่วนของห้องให้ถูกต้อง เช่น เลือกซื้อเตียงนอนที่ขนาดฟุตเหมาะสมกับห้อง และควรจัดวางโดยให้หัวเตียงชนิดกับผนัง เพื่อให้เหลือพื้นที่รอบ ๆ รวมถึงตู้เสื้อ ผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งก็ควรหามุมจัดให้เข้าล็อคเช่นเดียวกัน เพื่อให้ห้องนอนเป็นสัดส่วนมากที่สุด

 

          การจัดห้องนอนให้ดูโล่ง สะอาดตาเป็นวิธีที่ไม่ยากอย่างที่คิด หากรู้จักเลือกใช้โทนสี เฟอร์นิเจอร์ และการจัดวางที่ถูกต้องคุณก็สามารถมีห้องนอนพื้นที่จำกัดที่ดูใหญ่โล่งได้ในทันที