โปรโมชั่น!! ผ่อนชำระสินค้าเริ่มต้นที่ 0%

จำนวนและแบบประตูตู้เสื้อผ้ากับการใช้งาน

  • หน้าหลัก
  • Blog
  • จำนวนและแบบประตูตู้เสื้อผ้ากับการใช้งาน
จำนวนและแบบประตูตู้เสื้อผ้ากับการใช้งาน

ตู้เสื้อผ้าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่หากจะตัดสินใจเลือกซื้อ หรือออกแบบเพื่อการใช้งาน จำเป็นที่จะต้องคำนึงถึงฟังก์ชัน และไลฟ์สไตล์ในการใช้งาน จำนวน และประเภทของเสื้อผ้า รวมถึงสิ่งของต่าง ๆ ที่ต้องอาศัยพื้นที่ภายในตู้เสื้อผ้าในการจัดเก็บ โดยรูปแบบ และจำนวนประตูก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ส่งผลต่อการใช้งานของตู้เสื้อผ้าเช่นกัน

 

รูปแบบประตู

          ประตูบานเปิด

รูปแบบประตูที่ค่อนข้างเหมาะสมสำหรับที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เพราะต้องอาศัยพื้นที่ในการเปิดบานประตู เปิดใช้งานได้ง่าย เมื่อเปิดบานประตูทั้งหมดจนสุดจะทำให้สามารถมองเห็นเสื้อผ้าทั้งหมดในตู้ สามารถจัดสรรพื้นที่ในตู้ได้อย่างเป็นสัดส่วนตามใจชอบ และเนื่องจากเป็นแบบบานเปิดจึงไร้ปัญหาบานประตูตก เลื่อนหลุด หรือติดขัดจนเปิดไม่ได้ สามารถทำความสะอาดภายในได้ทุกซอกทุกมุม ฝุ่นไม่ค่อยเข้าไปภายในตู้

 

          ประตูบานเลื่อน

รูปแบบประตูยอดนิยม ด้วยดีไซน์ที่สวยงาม สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย รวมถึงประหยัดพื้นที่ เพราะเพียงแค่เลื่อนบานประตูไปไว้อีกฝั่งก็สามารถเปิดใช้งานได้เลย ไม่ต้องอาศัยพื้นที่กว้างในการเปิด จึงเหมาะสำหรับพื้นที่ที่จำกัด มักนิยมเห็นใช้งานในคอนโด หอพัก ห้องพักขนาดเล็ก แต่การเลื่อนบานประตูไปมาบ่อย ๆ ก็อาจทำให้มีปัญหาบานประตูตกราง หรือติดขัดได้ และด้วยความที่เป็นประตูบานเลื่อนจึงทำให้สามารถเลื่อนเปิดบานประตูได้ทีละฝั่ง ทำให้ไม่สามารถเห็นเสื้อผ้าทั้งหมดภายในตู้ได้ในคราวเดียว

 

          ประตูเปิดโล่ง

อีกรูปแบบหนึ่งที่หลายคนให้ความสนใจนั่นก็คือตู้เสื้อผ้าแบบเปิดโล่ง ไม่มีประตู ซึ่งจะทำให้สามารถมองเห็นเสื้อผ้าทั้งหมด โดยไม่ต้องทำการเปิดประตู ช่วยประหยัดพื้นที่ที่ต้องใช้ในการเปิดประตู และเพิ่มความสะดวกในการหยิบใช้งาน และการจัดเก็บ แต่เมื่อไม่มีประตูปิด ฝุ่นละอองก็จะสามารถเข้าไปภายในตู้ได้อย่างง่ายดาย และหากจัดเก็บเสื้อผ้า สิ่งของภายในตู้อย่างไม่เป็นระเบียบ ก็จะทำให้เห็นความรกรุงรังได้อย่างชัดเจนเช่นกัน

 

จำนวนประตู

          ตู้เสื้อผ้า 2 ประตู

เป็นขนาดที่พอเหมาะพอดีกับพื้นที่ขนาดเล็ก สามารถแขวน จัดเก็บเสื้อผ้า และสิ่งของที่จำเป็นได้อย่างพอดี

 

          ตู้เสื้อผ้า 3 ประตู

เป็นขนาดที่เหมาะสำหรับห้องที่มีพื้นที่ขนาดกลาง ซึ่งนอกจากราวแขวน ภายในตู้ก็จะมีพื้นที่เก็บของมากขึ้น

 

          ตู้เสื้อผ้า 4 ประตู

ด้วยจำนวน 4 ประตู จึงเหมาะสำหรับห้องขนาดใหญ่ เหมาะกับผู้ที่มีเสื้อผ้าจำนวนมาก

 

          ตู้เสื้อผ้า 5 ประตู

เป็นขนาดที่เหมาะสำหรับห้องที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ กว้างขวาง มักมีลิ้นชัก ชั้น และพื้นที่เก็บของอเนกประสงค์เพิ่มมากขึ้น

 

          ตู้เสื้อผ้า 6 ประตู

จำนวน 6 ประตู เป็นรูปแบบตู้เสื้อผ้าที่มีจำนวนประตูค่อนข้างเยอะ แน่นอนว่าเหมาะกับห้องขนาดใหญ่ และยังเหมาะกับผู้ที่มีเสื้อผ้าจำนวนมาก หลายประเภท เพื่อทำให้สามารถแขวนแยกประเภทได้ตามต้องการ และสามารถเก็บของต่าง ๆ ได้เพิ่มขึ้น

 

ประตูตู้เสื้อผ้าแต่ละแบบ มีข้อดี ข้อเสีย และความเหมาะสมในการใช้งานแตกต่างกันไป หากต้องตัดสินใจเลือกซื้อควรต้องพิจารณาถึงขนาดพื้นที่ และการใช้งานของเราเป็นสำคัญ ตลอดจนปัจจัยอื่น ๆ ตามความต้องการของเราร่วมด้วย เพื่อให้ได้ตู้เสื้อผ้าที่เหมาะสมในการใช้งาน