โปรโมชั่น!! ผ่อนชำระสินค้าเริ่มต้นที่ 0%

รูปแบบโซฟายอดฮิตติดบ้าน

รูปแบบโซฟายอดฮิตติดบ้าน

โซฟา อีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านที่สามารถเลือกให้สวยงาม ดูดี มีสไตล์ และบ่งบอกเอกลักษณ์ของบ้านได้เป็นอย่างดี แต่นอกจากรูปลักษณ์ หรือดีไซน์ที่เราควรพิจารณาในการเลือกซื้อโซฟาแล้ว รูปแบบ และฟังก์ชันการใช้งานของโซฟาก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เราสามารถเลือกโซฟาได้อย่างเหมาะสมกับพื้นที่บ้าน หรือห้องของเรา

 

โซฟาเส้นตรง หรือโซฟารูปตัว I

          เป็นรูปแบบโซฟาที่ค่อนข้างใช้งานกันอย่างแพร่หลาย มีรูปแบบลักษณะของที่นั่งเรียงกันเป็นเส้นตรงยาว รูปร่างคล้ายตัว I ส่วนมากนิยมทำตั้งแต่ 2-4 ที่นั่ง ขนาด 2 ที่นั่ง เหมาะสำหรับบ้านหรือห้องที่มีพื้นที่จำกัด แต่หากมีพื้นที่มากหน่อย หรือมีผู้ใช้งานจำนวนมาก ก็อาจเลือกใช้เป็นขนาด 3-4 ที่นั่งได้ตามต้องการ

 

โซฟาเข้ามุม หรือโซฟารูปตัว L

          โซฟาขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับใช้งานในบ้านที่มีพื้นที่กว้าง สามารถใช้งานได้กับสมาชิกหลายคนในครอบครัว มีลักษณะเป็นที่นั่งเรียงตัวกันเป็นเส้นตรง แต่มีฝั่งใดฝั่งนึงที่ถูกต่อตัวยาวออกมาให้สามารถยืดขา หรือนอนได้ รูปร่างคล้ายตัว L โซฟารูปแบบนี้จึงสามารถจัดวางชิดผนัง เข้ามุมได้อย่างพอดี ทำให้พื้นที่บริเวณนั้นดูเป็นสัดส่วนลงตัว

 

โซฟาเบด

          โซฟาที่สามารถปรับเอนนอนได้ 180 องศา สามารถตอบโจทย์ทั้งการนั่ง และการนอนได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์ยุคปัจจุบัน ที่สามารถรับชมความบันเทิง ความเพลิดเพลิน ตลอดจนพักผ่อนหย่อนใจอย่างผ่อนคลายได้บนโซฟาตัวโปรด

 

เก้าอี้พักผ่อน

          อีกหนึ่งรูปแบบโซฟาที่เหมาะกับมุมพักผ่อน มุมอ่านหนังสือ หรือมุมเล็ก ๆ ในห้องนอน เพราะเป็นลักณะของเก้าอี้พักผ่อน หรือโซฟาเดี่ยว 1 ที่นั่ง โดยปัจจุบันก็มีหลากหลายรูปแบบ และฟังก์ชันให้เลือกตามการใช้งาน ไม่ว่าจะแบบมีพนักพิง มีที่วางขา ปรับเอนนอน ก็สามารถนำไปตกแต่งมุมโปรดได้อย่างลงตัว

 

จะเห็นได้ว่าโซฟาแต่ละแบบมีลักษณะ และดีไซน์ที่แตกต่างกัน การเลือกซื้อโซฟาจึงควรคำนึงถึงบริเวณพื้นที่ที่จะนำโซฟาไปจัดวาง รวมไปถึงขนาดของโซฟาที่ควรต้องเหมาะสมกับพื้นที่ใช้งาน และการใช้งานของผู้ใช้งาน เพื่อทำให้บ้านของคุณสวยงาม ลงตัว และเพื่อให้คุณสามารถใช้งานโซฟาตัวโปรดได้อย่างมีความสุข