โปรโมชั่น!! ผ่อนชำระสินค้าเริ่มต้นที่ 0%

สัญญาณที่บอกว่า ควรเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่

  • หน้าหลัก
  • Blog
  • สัญญาณที่บอกว่า ควรเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่
สัญญาณที่บอกว่า ควรเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่

เชื่อว่ายังมีหลายคนที่ใช้งาน เฟอร์นิเจอร์ ชิ้นเดิมมามากกว่า 20 ปี แต่ที่ยังเลือกใช้งานต่อเพราะ เฟอร์นิเจอร์ ชิ้นนั้นยังใช้งานได้ปกติดี และอาจเป็นลูกรักของใครหลาย ๆ คน จึงทำให้รู้สึกว่าทิ้งก็เสียดาย จะขายก็ทำใจลำบากฃ ซึ่งในความเป็นจริงเฟอร์นิเจอร์มักมีอายุการใช้งานยาวนานประมาณ 10-20 ปีขึ้นอยู่กับเฟอร์นิเจอร์ และชนิดของวัสดุ แล้วอะไรที่จะสามารถบ่งบอกได้ว่าถึงเวลาเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่

  1. เฟอร์นิเจอร์มีรอยแตก รอยขีดข่วน หรือรอยบุ๋ม

รอยแตก รอยขีดข่วน รอยบุ๋มเหล่านี้เป็นสัญญาณของเฟอร์นิเจอร์ที่เกิดการเสื่อมสภาพ ถึงแม้จะแก้ไขซ่อมแซมได้ แต่เฟอร์นิเจอร์ก็ไม่อาจกลับมาแข็งแรงสมบูรณ์ได้เหมือนเดิม

 

  1. โครงสร้างเฟอร์นิเจอร์ไม่แข็งแรง

หากพบว่าโครงสร้าง หรือส่วนประกอบของเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน เช่น ขาโต๊ะ ขาเก้าอี้ หรือโซฟาเริ่มโยกเยก ทรงตัวไม่เหมือนเดิม นั่งแล้วมีโอกาสเกิดที่จะเกิดอุบัติเหตุสูง หรือโครงสร้างเริ่มบิดเบี้ยว แสดงว่าเฟอร์นิเจอร์เริ่มเสื่อมสภาพ ควรเปลี่ยนให้เร็วที่สุดเพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขณะใช้งานได้

 

  1. เฟอร์นิเจอร์มีเสียงดัง

หากก่อนซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม่พบเสียงดังใด ๆ แต่หลังใช้ไประยะเวลานาน ๆ เริ่มมีเสียงดังที่เกิดจากตัวเฟอร์นิเจอร์ เช่น เสียงเอี๊ยดอ๊าดจากบานพับ เสียงลั่นจากไม้ หรือสปริง แสดงว่าเฟอร์นิเจอร์อาจเกิดการชำรุดได้ ควรทำการตรวจสอบความผิดปกติที่เกิดขึ้นทันที

 

  1. เฟอร์นิเจอร์มีกลิ่นเหม็น

เฟอร์นิเจอร์ที่มีกลิ่นเหม็นอับ หรือกลิ่นอับชื้น แสดงว่าเฟอร์นิเจอร์อาจเจอกับความชื้น จนทำให้เกิดเชื้อรา หรือเกิดน้ำขัง หากดูแลรักษาไม่ดีก็อาจส่งผลให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้

 

  1. เกินอายุการใช้งาน

เฟอร์นิเจอร์โดยทั่วไปจะมีอายุการใช้งานประมาณ 10-20 ปีเท่านั้น หากใช้งานมาเกินกว่านั้นก็ควรเริ่มทำการตรวจสอบความสมบูรณ์ หรือเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์

 

  1. เฟอร์นิเจอร์ไม่ตอบสนองความต้องการ

ทันทีที่เห็นเฟอร์นิเจอร์ที่ตรงใจ อาจรู้สึกว่าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้เหมาะสมกับบ้าน หรือความต้องการของเรา แต่นานไปเฟอร์นิเจอร์ชิ้นที่เคยคิดว่าเหมาะสมอาจล้าสมัย ไม่ตอบสนองความต้องการเหมือนเดิม หรือเมื่อซื้อมาแล้วฟังก์ชั่นการใช้งานอาจจะไม่ตอบโจทย์ ก็เป็นอีกเหตุผลที่ควรตัดสินใจเลือกเฟอร์นิเจอร์ใหม่ที่ตอบโจทย์กว่า หรือทางที่ดีก็ควรเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่ชอบ ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นที่ใช่ตั้งแต่แรก

 

ทั้งหมดที่กล่าวมา ล้วนเป็นสิ่งที่ควรพิจารณาประกอบการตัดสินใจว่าถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่แล้วหรือยัง ซึ่งถ้าคุณกำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ที่ทั้งคุณภาพดี มีความทันสมัย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบหลายสไตล์ ในราคาที่จับต้องได้ สามารถแวะมาเลือกชม เลือกซื้อกันได้ที่ 1deelert.com