โปรโมชั่น!! ผ่อนชำระสินค้าเริ่มต้นที่ 0%

เทคนิคเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับสไตล์การแต่งบ้าน

  • หน้าหลัก
  • Blog
  • เทคนิคเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับสไตล์การแต่งบ้าน
เทคนิคเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับสไตล์การแต่งบ้าน

การเลือก เฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับสไตล์การแต่งบ้านนั้น เปรียบเสมือนการเติมเต็มภาพลักษณ์ สร้างความเข้ากัน และสไตล์ที่ไปในทิศทางเดียวกัน รวมถึงสร้างบรรยากาศอันน่าอยู่ให้กับบ้านของคุณ บทความนี้จึงขอนำเสนอเทคนิคดี ๆ ในการเลือก เฟอร์นิเจอร์ ให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งบ้านที่คุณชื่นชอบ

 

  1. เลือกจากสไตล์การตกแต่งบ้าน

เชื่อว่าหลายคนที่กำลังเลือกเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งบ้าน ต่างก็มี Reference ในใจ แต่หากใครที่ยังไม่มีไอเดียในการแต่งบ้าน อาจเริ่มจากการค้นหาแรงบันดาลใจจากนิตยสาร เว็บไซต์ หรือโซเชียลมีเดีย จะช่วยทำให้เห็นเทคนิคการตกแต่งบ้านในสไตล์ต่าง ๆ และการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ได้หลากหลายยิ่งขึ้น หรือบางคนที่มีสไตล์ในใจ ก็มักจะเลือกเฟอร์นิเจอร์จากสไตล์บ้าน สไตล์การแต่งบ้านที่พบเห็นได้บ่อย ได้แก่ บ้านสไตล์โมเดิร์น, บ้านสไตล์คลาสสิก, บ้านสไตล์มินิมอล, บ้านสไตล์วินเทจ, บ้านสไตล์ญี่ปุ่น ฯลฯ

บ้านสไตล์โมเดิร์นอาจเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์เรียบง่าย วัสดุที่นิยมใช้ เช่น หนัง โลหะ กระจก แต่ทั้งนี้หากเป็นครอบครัวใหญ่ มีสมาชิกที่ต้องอาศัยอยู่ร่วมกันหลายคน ก็ควรจะต้องถามความเห็นของสมาชิกภายในบ้านด้วย

  1. เลือกจากวัสดุที่ใช่

เฟอร์นิเจอร์ นอกจากจะมีหลากหลายการใช้งานแล้ว ยังมีการใช้วัสดุที่แตกต่างกันอีกด้วย ซึ่งวัสดุแต่ละแบบก็มีเอกลักษณ์ความสวยงาม ความทนทาน และให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน

อย่างเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้จะให้ความรู้สึกคลาสสิก อบอุ่น แต่ราคาแพง และต้องระวังเรื่องความชื้นที่นำไปสู่การเกิดเชื้อรา, เฟอร์นิเจอร์หนังให้ความหรูหรา แต่ดูแลรักษาค่อนข้างยาก, เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นเหล็ก หรือโลหะให้ความรู้สึกแข็งแรง ทนทาน แต่ดูเรียบง่าย ดังนั้นควรเลือกวัสดุให้เหมาะกับสไตล์การตกแต่ง และการใช้งานจะดีที่สุด

  1. เลือกจากฟังก์ชันการใช้งาน

สำหรับเฟอร์นิเจอร์ หากต้องการเน้นความคุ้มค่าในการใช้งาน ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชันหลากหลาย และเหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต หรือที่เรียกว่า Multi Function Furniture เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างหลากหลายตามรูปแบบการใช้งาน เช่น จากที่เป็นโซฟาพอดึงออกมากลายเป็นเตียงนอนได้ทันที, ตู้เก็บของที่นั่งทานข้าวได้, หรือเตียงนอนที่พับเก็บเข้าที่เมื่อไม่ได้ใช้งาน โดยซ่อนไว้หลังชั้นวางของ เป็นต้น ซึ่งนอกจากจะมีข้อดีในเรื่องของฟังก์ชันที่หลากหลายแล้ว ยังสามารถช่วยประหยัดพื้นที่ภายในบ้านได้อีกด้วย

  1. เลือกจากโทนสีภายในบ้าน

การเลือกสีเฟอร์นิเจอร์ก็เป็นปัจจัยสำคัญ ในการเลือกให้เข้ากับสไตล์ของบ้านบางคนชอบการคุมโทน เลือกสีเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับโทนสีหลักของบ้าน โดยเฟอร์นิเจอร์สีอ่อนจะช่วยทำให้ห้องดูกว้างขึ้น, เฟอร์นิเจอร์สีเข้มจะช่วยสร้างจุดโฟกัสให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี หรืออาจจะเล่นสีสันของผ้าปูที่นอน หรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็ก ๆ ก็จะช่วยทำให้บ้านดูมีสีสัน สนุกสนาน ดูมีอะไรมากยิ่งขึ้น

  1. เลือกจากพื้นที่ห้อง

การวัดขนาดพื้นที่ภายในบ้านอย่างละเอียดจะช่วยประหยัดเวลาตัดสินใจในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ได้ในระดับหนึ่ง เพราะจะได้ทราบว่าพื้นที่ห้องมีขนาดเท่านี้ ควรใช้เฟอร์นิเจอร์ขนาดเท่าใด ซึ่งทั้งนี้ควรคำนึงถึงขนาดประตู หน้าต่าง และเส้นทางการเดิน เพื่อให้เหมาะสมกับพื้นที่นั้น ๆ ด้วย

ด้วยเทคนิคเหล่านี้ คุณจะสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะกับสไตล์การตกแต่งบ้าน สร้างบรรยากาศที่น่าอยู่ และสะท้อนความเป็นตัวคุณออกมาได้อย่างลงตัว ทั้งนี้หากไม่มั่นใจในสไตล์ที่เลือก อาจเลือกปรึกษานักออกแบบ หรือผู้เชี่ยวชาญได้ และอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญของการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ก็คือ ต้องเลือกผู้ผลิต และจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ที่น่าเชื่อถือ

หนึ่งดีเลิศ อาณาจักรเฟอร์นิเจอร์ เราเป็นผู้ผลิต และจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านคุณภาพดี มีมาตรฐาน มีเฟอร์นิเจอร์ทุกรูปแบบทุกประเภทให้ได้เลือกใช้งาน หากสนใจสามารถเข้าไปเลือกชม เลือกซื้อกันได้ที่ 1Deelert.com