โปรโมชั่น!! ผ่อนชำระสินค้าเริ่มต้นที่ 0%

เทคนิคเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับบ้าน

  • หน้าหลัก
  • Blog
  • เทคนิคเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับบ้าน
เทคนิคเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับบ้าน

ทุกคนคงทราบดีว่าการเลือกเฟอร์จิเนอร์เข้าบ้าน เป็นการตกแต่งบ้านให้ดูสวยงาม ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น แต่ในการนำเฟอร์นิเจอร์เข้ามาตกแต่งนั้น จำเป็นที่จะต้องได้รับการออกแบบให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ พื้นที่ที่มี และยังต้องคำนึงถึงปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมาย วันนี้เราจะพาไปดูเทคนิค และสิ่งที่ควรคำนึงถึงในการเลือกเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้านอย่างเหมาะสม

  1. ขนาดพื้นที่ห้อง

สิ่งที่ควรคำนึงถึงเป็นอันดับแรกในการจะตัดสินใจเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้านเลยก็คือ ขนาดพื้นที่ของบ้าน หรือห้องต่าง ๆ ภายในตัวบ้าน โดยการวัดขนาดความกว้าง ความยาว ความสูง ของพื้นที่ และตำแหน่งที่ต้องการวางเฟอร์นิเจอร์ รวมถึงขนาดของเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการ เพื่อให้ได้ขนาดที่เหมาะสมเพียงพอต่อการขนย้ายเพื่อติดตั้งเฟอร์นิเจอร์

  1. วัสดุ

แน่นอนว่าถึงแม้จะเป็นเฟอร์นิเจอร์ประเภทเดียวกัน ก็ย่อมมีความแข็งแรง และอายุการใช้งานที่แตกต่างกันไปตามวัสดุในการผลิตที่หลากหลาย การศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับวัสดุที่ใช้ในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ จะเป็นสิ่งที่ทำให้คุณได้เฟอร์นิเจอร์ที่มีคุณภาพ แข็งแรงทนทาน อายุการใช้งานยาวนาน

  1. ฟังก์ชันการใช้งาน

เมื่อจะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ควรคำนึงถึงการใช้งานให้เหมาะสมกับบริเวณต่าง ๆ ภายในบ้าน เช่น

  • ห้องรับแขก หรือห้องนั่งเล่น

เป็นพื้นที่ที่มีความเป็นส่วนรวม กิจกรรมภายในบริเวณนี้ส่วนใหญ่มักจะเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของครอบครัวรวมไปถึงการต้อนรับแขกที่มาที่บ้าน เฟอร์นิเจอร์หลัก ๆ ที่สำคัญก็จะมี โซฟา โต๊ะ เก้าอี้ โดยสิ่งที่จำเป็นต้องคำนึงถึงคือจำนวนสมาชิกภายในบ้าน กิจกรรมที่มักจะเกิดขึ้นภายในห้อง ความสบายในการนั่ง และอาจรวมไปถึงความถี่ในการรับแขก เพื่อการจัดวางรูปแบบโซฟา โต๊ะ เก้าอี้ภายในห้องให้ตอบโจทย์

  • ห้องรับประทานอาหาร

เฟอร์นิเจอร์ที่สำคัญก็คือ โต๊ะอาหาร และเก้าอี้ ที่ควรมีความสูงที่สอดคล้องกัน เพื่อให้นั่งทานอาหารได้อย่างสะดวก มีพนักพิงที่ไม่เอนจนเกินไป และควรคำนึงถึงจำนวนที่นั่งจากจำนวนสมาชิกในครอบครัว และเมื่อเป็นโต๊ะสำหรับการทานอาหาร วัสดุที่ใช้จึงควรเป็นวัสดุที่มีความคงทน และสามารถทำความสะอาดได้ง่าย

  • ห้องนอน

เมื่อเป็นห้องนอน เฟอร์นิเจอร์ที่สำคัญที่สุดคงหนีไม่พ้นเตียงนอน และที่นอน ซึ่งเตียงควรเลือกขนาดที่พอดีกับขนาดห้อง และจำนวนผู้ใช้งาน อีกทั้งยังควรคำนึงถึงความแข็งแรง และคุณภาพของวัสดุที่ใช้อีกด้วย ในส่วนของที่นอนควรเลือกที่นอนที่มีคุณภาพ ที่จะสามารถรองรับสรีระร่างกาย และให้สัมผัสที่นุ่มสบายตอบโจทย์ผู้ใช้งาน เพราะถือว่าเป็นที่ที่เราใช้นอนหลับพักผ่อนเป็นเวลานานตลอดทั้งคืน

นอกจากนี้ยังควรคำนึงถึงประโยชน์ และความสะดวกสบายในการใช้งาน โดยควรเลือกให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานเป็นหลัก เช่น

  • หากคุณเป็นคนที่ชอบใช้เวลาอยู่บนโซฟา นอนดูทีวี ดูซีรีส์ ภาพยนตร์ โซฟาที่เลือกใช้งานจะต้องเป็นโซฟาที่นั่งสบาย สามารถปรับเอนได้ มีที่พักขา ที่วางแก้วน้ำ เพื่อให้คุณได้ใช้เวลาอยู่บนโซฟาตัวโปรดได้อย่างสะดวกสบาย
  • หากคุณเป็นคนของเยอะ การเลือกตู้เก็บของ หรือชั้นวางของที่ถูกออกแบบให้มีลิ้นชัก หรือเป็นตู้บานปิดหลาย ๆ ช่อง ก็จะทำให้คุณมีพื้นที่สำหรับเก็บของได้เยอะ แถมยังปิดไม่ให้เห็นสิ่งของด้านในตู้ที่อาจจะทำให้บ้านดูรก และไม่เป็นระเบียบอีกด้วย
  1. สไตล์การตกแต่ง

การออกแบบสไตล์การตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นสไตล์โมเดิร์น, ลอฟท์, วินเทจ, มูจิ, หรือมินิมอล  จำเป็นที่จะต้องอาศัยความชอบส่วนตัว และการศึกษาหาข้อมูลรายละเอียดของแบบต่าง ๆ ในการตกแต่งบ้าน ซึ่งการตั้งโจทย์สไตล์การตกแต่ง การกำหนด Mood & Tone หรือ กำหนดเฉดสีขึ้นมา ก็จะทำให้คุณสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่จะนำมาตกแต่งได้อย่างสอดคล้อง และเป็นไปในทางเดียวกันได้อย่างง่ายดาย ทำให้ทุกบริเวณของบ้านดูสวยงามเข้ากันได้อย่าลงตัว

รับรองว่าหากทำตามเทคนิคที่เรามาแนะนำกันในวันนี้ก็จะทำให้ได้เฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมทั้งเรื่องความสวยงาม และประโยชน์ในด้านฟังก์ชันการใช้งาน แถมยังทำให้บ้านสวยงามน่าอยู่ขึ้นอีกด้วย