โปรโมชั่น!! ผ่อนชำระสินค้าเริ่มต้นที่ 0%

รูปทรงโต๊ะอาหารแบบไหนที่ถูกใจใช่เลย

รูปทรงโต๊ะอาหารแบบไหนที่ถูกใจใช่เลย

บริเวณโต๊ะอาหารถือว่าเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของบ้าน เพราะเป็นที่สำหรับการพูดคุย สนทนาแลกเปลี่ยนสิ่งต่าง ๆ ระหว่างมื้ออาหาร กับคนในครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อน ซึ่งในการเทคนิคการจัดวางโต๊ะอาหารให้เหมาะสม คือต้องคำนึงถึงพื้นที่บริเวณที่จะทำการจัดวาง เพื่อให้สามารถใช้งานโต๊ะอาหารได้อย่างสะดวก มีพื้นที่เพียงพอสำหรับการวางเก้าอี้ เลื่อนเก้าอี้ไปมาบริเวณรอบโต๊ะ ความสูงของโต๊ะอาหารควรมีความสูงที่พอดีต่อการนั่งเพื่อรับประทานอาหาร ตลอดจนรูปทรงของโต๊ะอาหารก็จะมีความเหมาะสมสำหรับการใช้งาน และจำนวนสมาชิกที่แตกต่างกันไป รวมถึงสามารถเลือกใช้ให้เหมาะสมกับพื้นที่ และสไตล์การตกแต่งของบ้านได้อีกด้วย โดยจะสามารถแบ่งออกได้เป็น 4 รูปทรงหลัก ๆ

 

โต๊ะอาหารสี่เหลี่ยมผืนผ้า

เป็นรูปทรงโต๊ะอาหารที่ได้รับความนิยมมาก ส่วนมากจะนั่งได้ตั้งแต่ 4 คนขึ้นไป สามารถทำให้ทานอาหารได้อย่างพร้อมหน้าพร้อมตา เหมาะสำหรับบ้านที่มีสมาชิกจำนวนมาก และมีพื้นที่กว้างขวาง จึงเหมาะกับบ้าน หรือคอนโดที่มีพื้นที่เยอะ

 

โต๊ะอาหารสี่เหลี่ยมจัตุรัส

เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่ส่วนมากจะมีขนาดเล็ก สามารถจัดวางให้เข้ากับพื้นที่ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี นั่งได้อย่างมากที่สุด 2-3 คน เหมาะสำหรับบ้าน หรือคอนโด ห้องพัก ที่มีพื้นที่จำกัด หรือสามารถนำไปจัดวางในร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขนม ที่ต้องการมีโต๊ะเพื่อให้ลูกค้านั่งรับประทานก็ได้เช่นกัน

 

โต๊ะอาหารทรงกลม

เหมาะกับพื้นที่ที่ไม่ใหญ่มากนัก เป็นโต๊ะรูปทรงที่เหมาะกับการสังสรรค์ สร้างความอบอุ่นใกล้ชิดให้คนในครอบครัว เพราะสามารถหันหน้าเข้าหากันได้หมด แต่ต้องเป็นขนาดโต๊ะ และจำนวนคนที่พอดี เพราะหากโต๊ะมีขนาดใหญ่ และจำนวนคนเยอะเกินไปก็จะทำให้ระยะห่างระหว่างวงเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

 

โต๊ะอาหารทรงรี

เป็นรูปทรงที่ใช้พื้นที่น้อยกว่าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า และทรงกลม เนื่องจากมุมที่มีความโค้งมน เหมาะสำหรับบ้านที่ต้องการโต๊ะอาหารที่สามารถรองรับคนได้เยอะขึ้น แต่พื้นที่ห้องอาหารมีขนาดไม่ใหญ่นัก

 

สำหรับหลาย ๆ คน เวลาของมื้ออาหารนับว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความสุข ไม่ว่าจะทำอาหารโปรดทานเองที่ห้องคนเดียว ทานมื้อพิเศษกับคนรู้ใจ ทานอาหารอย่างพร้อมหน้ากันทั้งครอบครัว หรือสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนสนิท การนั่งทานอาหารบนโต๊ะอาหารที่เหมาะสม สะดวกสบาย ก็สามารถทำให้ช่วงเวลาแห่งความสุขนั้น ผ่อนคลาย และสนุกสนานได้มากขึ้น