โปรโมชั่น!! ผ่อนชำระสินค้าเริ่มต้นที่ 0%

ดูแลรักษาเฟอร์นิเจอร์ไม้ ให้ใช้งานได้ยาวนาน

  • หน้าหลัก
  • Blog
  • ดูแลรักษาเฟอร์นิเจอร์ไม้ ให้ใช้งานได้ยาวนาน
ดูแลรักษาเฟอร์นิเจอร์ไม้ ให้ใช้งานได้ยาวนาน

เฟอร์นิเจอร์ไม้นับเป็นประเภทเฟอร์นิเจอร์ที่ค่อนข้างได้รับความนิยม เพราะสามารถนำไปจัดวางตกแต่งบ้านได้หลายแนว หลายสไตล์ ให้ทั้งความสวยงาม ลวดลายอันเป็ฯเอกลักษณ์ ความหรูหรา ความอบอุ่น การดูแลรักษาเฟอร์นิเจอร์ไม้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เฟอร์นิเจอร์ไม้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และคงทน เราจึงมีวิธีการดูแลรักษา รวมถึงข้อควรระวังในการใช้งานเฟอร์นิเจอร์ไม้มาแนะนำ เพื่อป้องกันการเสื่อมสภาพ หรือความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นโปรดของคุณ

 

  • การทำความสะอาด

วิธีการทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ไม้ ขั้นแรกควรใช้ไม้ขนไก่ในการปัดฝุ่น จากนั้นให้ใช้ผ้าเช็ดด้วยน้ำยาทำความสะอาด หรือน้ำสะอาดแบบหมาด ๆ ไม่ควรใช้สารล้างจาน หรือทำความสะอาดที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอลล์ เพราะจะทำให้เนื้อไม้เสียหาย

  • หลีกเลี่ยงการวางเฟอร์นิเจอร์ไม้ในที่แสงแดดจัด

เฟอร์นิเจอร์ไม้กับแสงแดดจัด ๆ เป็นของไม่ถูกกัน เพราะหากเฟอร์นิเจอร์ไม้โดนแสงแดดจัดเป็นเวลานานจะทำให้เนื้อไม้เกิดรอยแตก และเสื่อมสภาพได้เร็วยิ่งขึ้น

  • หลีกเลี่ยงความชื้น

นอกจากแสงแดดจัดแล้ว ความชื้นก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องห้ามสำหรับเฟอร์นิเจอร์ไม้

เพราะในสภาพอากาศชื้นจะก่อให้เกิดความเสียหายกับเนื้อไม้มากกว่าอากาศแห้ง จะทำให้ไม้เกิดการบวม และเปื่อยยุ่ยได้  รวมถึงอาจเกิดเชื้อราขึ้นได้เช่นกัน เฟอร์นิเจอร์ไม้จึงควรอยู่ในที่ที่อบอุ่น ไม่มีความชื้น และควรเป็นที่ที่ระบายอากาศได้ดี มีอากาศถ่ายเทสม่ำเสมอ

  • ป้องกันปลวก และแมลง

          ปัญหาปลวก และแมลง เป็นสิ่งที่มาคู่กับเรื่องไม้ ๆ เสมอ เมื่อมีเฟอร์นิเจอร์ไม้จึงควรทำการฉีดพ่น หรือทาน้ำยาป้องกันปลวก และแมลงให้กับเฟอร์นิเจอร์ เพื่อป้องกันปัญหาเหล่านี้ไว้แต่เนิ่น ๆ ก่อนที่ปลวก และแมลงจะยกขบวนกันมาสร้างความเสียหายให้เฟอร์นิเจอร์ของคุณ

  • รักษาความชุ่มชื้น และขัดเงา

          การใช้สารรักษาความชุ่มชื้นกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ จะทำให้สามารถป้องกันการแตกแห้งของเนื้อไม้ได้เป็นอย่างดี และหากมีการใช้น้ำยาขัดเงาร่วมด้วย ก็จะยิ่งเป็นการดูแลรักษาให้เฟอร์นิเจอร์ไม้มีความคงทน สวยงาม ใช้งานได้อย่างยาวนานมากขึ้นอีกด้วย