โปรโมชั่น!! ผ่อนชำระสินค้าเริ่มต้นที่ 0%

รวมไอเดียแต่งห้องนอนสไตล์ Minimal x Loft

รวมไอเดียแต่งห้องนอนสไตล์ Minimal x Loft

แน่นอนว่าห้องนอนเป็นพื้นที่ที่ทุกคนให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นห้องที่เราใช้เวลาในการพักผ่อนเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นคนจึงให้ควาสนใจในการตกแต่งกันอย่างหลากหลาย โดยแนวการแต่งห้องที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันคงหนีไม่พ้นการแต่งห้องแนว Minimal x Loft เพราะเป็นแรวที่ผสมผสานความเรียบง่ายแบบมินิมอล (Minimal Style) ไว้ แต่ในขณะเดียวกันก็แฝงไปด้วยความเท่สไตล์ลอฟท์ (Loft) ที่ทำให้รู้สึงห้องโล่ง สบายตา มาดูกันดีกว่าว่าไอเดียในการแต่งห้องสไตล์นี้มีอะไรบ้าง

          การตกแต่งผนังด้วยลายอิฐ

          จุดเด่นที่สุดของการแต่งห้องสไตล์ Loft คงหนีไม่พ้น ผนังลายอิฐ โดยหากใครมีงบประมาณสามารถใช้อิฐมาเรียงวางให้ดูดิบ และเท่ได้ หรือหากเน้นการดูแลที่ง่ายกว่า และประหยัดงบประมาณ สามารถเลือกใช้วอลเปเปอร์ลายอิฐแทน ซึ่งให้ความสวยงามไม่แพ้กันเลยทีเดียว ทั้งนี้ตำแหน่งที่ใช้ผนังอิฐส่วนมากจะนิยมติดตรงบริเวณหัวนอน เพื่อเพิ่มความเก๋ และความเท่ให้กับห้องของคุณได้

          ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่ลงตัว

          แน่นอนว่าการแต่งห้องสไตล์มินิมอล เป็นการตกแต่งที่ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น และเน้นแค่ตัวสำคัญอย่างเช่น เตียง โต๊ะ หรืออาจมีตู้เสื้อผ้าเล็ก ๆ (สามารถใช้ราวแขวนผ้าแทนได้) โดยเฟอร์นิเจอร์แต่ละชนิดควรเลือกโทนสี และสไตล์การออกแบบที่เรียบง่ายไม่หวือหวาจนเกินไป และมีฟังก์ชั่นที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย เช่น เตียงนอนที่มีลิ้นชักสำหรับเก็บของเพิ่มเติม หรืออาจเป็นโต๊ะเครื่องแป้งที่ประยุกต์เป็นโต๊ะทำงานได้นั่นเอง

          ตกแต่งด้วยผนังปูนเปลือย และโทนไฟสีอุ่น

          อีกเอกลักษณ์ที่ทำให้ห้องนอนดูมีลูกเล่นมากขึ้นและยังคงความเป็นกลิ่นอายของความเป็นลอฟท์เอาไว้ ได้แก่ การเลือกใช้ผนังห้องเป็นปูนเปลือย จะได้เห็นได้ว่าคนนิยมใช้สีผนังห้องนอนเป็นปูนเปลือยกันอย่างล้นหลาม เนื่องจากจะช่วยเสริมให้ห้องนอนดูอบอุ่นมากยิ่งขึ้นนั่นเอง แต่หากอยากเพิ่มความมินิมอลให้กับห้องมากยิ่งขึ้น สามารถเลือกใช้ไฟห้องเป็นโทนสีอุ่นก็ได้เช่นกัน เพื่อเพิ่มความอบอุ่น และทำให้สามารถพักผ่อนได้เป็นอย่างดี