โปรโมชั่น!! ผ่อนชำระสินค้าเริ่มต้นที่ 0%

วิธีรักษาเฟอร์นิเจอร์ในหน้าฝน ให้ไม่อับชื้น

  • หน้าหลัก
  • Blog
  • วิธีรักษาเฟอร์นิเจอร์ในหน้าฝน ให้ไม่อับชื้น
วิธีรักษาเฟอร์นิเจอร์ในหน้าฝน ให้ไม่อับชื้น

หลังจากที่ต้องทนกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด และฤดูร้อนที่ยาวนานกว่าปกติ ตอนนี้กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศว่าประเทศไทยของเราได้เข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการแล้ว

แต่ถึงแม้ว่าฤดูฝนจะนำพาความชุ่มฉ่ำมาช่วยดับร้อนให้กับเรา แต่สิ่งที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่รักเฟอร์นิเจอร์ นั้นคือการรักษาและดูแลเฟอร์นิเจอร์ในช่วงฤดูฝน เพราะนอกจากสายฝนที่โปรยปรายลงมา คุณอาจจะได้ของเเถมเป็นความชื้น หรือเชื้อรา
ที่จะทำให้เฟอร์นิเจอร์ของคุณเกิดความเสียหาย และเสื่อมคุณภาพก่อนเวลาอันควร

 

เราจึงขอเสนอวิธีรักษาและดูแลเฟอร์นิเจอร์ในช่วงฤดูฝน ให้ห่างไกลจากความอับชื้นและเชื้อรา ที่จะมาทำลายเฟอร์นิเจอร์ของคุณ

 

เฟอร์นิเจอร์ในร่ม

ถึงแม้ว่าเฟอร์นิเจอร์บางชนิดที่เราใช้สอยภายในพื้นที่ร่มจะไม่ได้รับผลกระทบจากสายฝนมากนัก แต่เราก็ไม่ควรนิ่งนอนใจ เพราะความชื้นจากผนัง หรือพื้น อาจส่งผลให้เฟอร์นิเจอร์เกิดความเสียหาย การหมั่นทำความสะอาดจะเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยยืดอายุการใช้งานของเฟอร์นิเจอร์ได้ โดยมีวิธีง่าย ๆ ดังนี้

  • ใช้ไม้ปัดขนไก่หรือผ้าเช็ดทำความสะอาด

วิธีง่ายที่สุดสำหรับในการดูแลรักษาเฟอร์นิเจอร์ ก็คือการทำความสะอาด เพียงหมั่นใช้ไม้ปัดขนไก่หรือผ้าสะอาดเช็ดฝุ่นละออง หรือคราบสกปรกให้ออกจากเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งวิธีนี้จะเป็นอีกทางที่ทำให้เราได้ตรวจเช็คเฟอร์นิเจอร์ของเรา ว่ามีสิ่งผิดปกติหรือเชื้อราขึ้นหรือไม่

  • ใช้นำยาทำความสะอาด

อีกวิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยรักษาเฟอร์นิเจอร์ คือการใช้น้ำยาทำความสะอาด ชุบด้วยผ้าสะอาดหรือฟองน้ำ แล้วเช็ดที่ตัวเฟอร์นิเจอร์ และเช็ดซ้ำด้วยผ้าสะอาด จะช่วยให้
เฟอร์นิเจอร์สะอาดขึ้น แต่ข้อความระวังคืออย่าเช็๋ดจนเปียกเกินไป เพราะอาจจะทำให้เฟอร์นิเจอร์ บวม หรือขึ้นราได้

  • ใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดแมลง

นอกจากหน้าฝนจะนำมาความชื้นมาสู่เฟอร์นิเจอร์แล้ว สิ่งที่จะตามมาก็คือเหล่าแขกที่ไม่ได้รับเชิญ อันได้แก่ ปลวก มอด มด ที่เป็นอีกตัวการสำคัญในการทำลายเฟอร์นิเจอร์ ควรใช้น้ำยาทาหรือฉีดพ่นกำจัดแมลง ฉีดไปตามมุม ขอบ หรือรอยต่อในเฟอร์นิเจอร์ เพื่อป้องกันไม่ให้พวกมันมาทำรัง หรือทำลายเฟอร์นิเจอร์ โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นเนื้อไม้

  • ใช้น้ำยาขัดเงา หรือ สเปรย์กันน้ำ

บ่อยครั้งที่แม้ว่าเฟอร์นิเจอร์จะไม่ได้รับความเสียหายจากน้ำฝนโดยตรง แต่ด้วยสภาพอากาศในช่วงหน้าฝนที่มีความชื้นสูง อาจจะส่งผลให้เฟอร์นิเจอร์เกิดการพองตัว หรือความชื้นสะสมภายในอาคารอาจทำให้เกิดการขึ้นราได้ การใช้นำยาขัดเงาจะช่วยป้องกันพื้นผิวของเฟอร์นิเจอร์ให้คงทนขึ้น หรือการใช้สเปรย์กันน้ำจะช่วยลดความชื้นและช่วยถนอมเฟอร์นิเจอร์ได้อีกทางเช่นกัน

 

เฟอร์นิเจอร์ที่อยู่กลางแจ้ง

สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่อยู่กลางแจ้ง สิ่งที่ควรทำมากที่สุดในการป้องกันความเสียหายที่เกิดจากฝน นั่นก็คือการนำเฟอร์นิเจอร์เข้าไปเก็บไว้ในที่ร่มให้เร็วที่สุด แต่ด้วยข้อจำกัดของพื้นที่ หรือการขนย้าย อาจจะทำให้ไม่สามารถขนย้ายเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ได้ทัน
วิธีเหล่านี้จะช่วยรักษาและยืดอายุการใช้งานของเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องโดนฝนบ่อย ๆ

  • ใช้ผ้าสะอาดขจัดคราบน้ำและสิ่งสกปรก

วิธีที่ง่ายและทำได้รวดเร็วที่สุดคือการใช้ผ้าสะอาดเช็ดคราบน้ำออก แต่ถ้า
คราบนั้นฝังลึกและเช็ดออกยาก เคร็ดลับง่าย ๆ คือ ให้นำมายองเนสมาแตะกับผ้าสะอาด แล้วขัดถูบริเวณคราบนั้น แล้วเช็ดด้วยผ้าสะอาดอีกครั้ง จะช่วยให้เฟอร์นิเจอร์ของคุณสะอาด และคราบน้ำนั้นจะหายไปทันที

  • หมั่นใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดแมลง

เช่นเดียวกับการดูแลเฟอร์นิเจอร์ในที่ร่ม นั่นคือการหมั่นฉีดหรือทาน้ำยากำจัดแมลง เพื่อไม่ให้แมลงเหล่านี้มาทำรัง หรือทำให้เฟอร์นิเจอร์เสียหาย โดยเฉพาะกับเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นเนื้อไม้ เพราะ ปลวก มอด มด อาจจะกัดกินจนเนื้อไม้เสียหายได้

  • การขัดสี

หากเฟอร์นิเจอร์โดนน้ำฝนทำลายจนสีกล่อน วิธีรักษาคือการขัดสี โดยต้องขัดให้พื้นผิวบนสุดหลุดออกไปให้หมด และไสให้ผิวเรียบเนียน ก่อนจะทาสีทับอีก 2 - 3 ชั้น จะทำให้เฟอร์นิเจอร์กลับมาสวยงาม เหมือนใหม่อีกครั้ง

  • การทาสีน้ำมัน

นอกจากฝนแล้ว สิ่งที่ทำให้เฟอร์นิเจอร์ที่อยู่กลางแจ้งเสียหาย นั่นก็คือแสงแดด
และวิธีที่จะรักษาเฟอร์นิเจอร์จากทั้งสายฝนและแสงแดด นั่นคือการทาสีน้ำมัน โดยวิธีนี้จะช่วยรักษารูปร่าง และเพื้นผิวของเฟอร์นิเจอร์ไม่ให้เสียหาย ถึงแม้จะต้องอยู่ท่ามกลางสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจก็ตาม

 

และวิธีง่าย ๆ เหล่านี้ จะช่วยรักษาและยืดอายุการใช้งานเฟอร์นิเจอร์ของคุณให้ยาวนาน คงทน และสวยงามมากขึ้น และถ้าหากคุณกำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์คุณภาพ
ราคาจับต้องได้ และที่สำคัญ เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่คงทนทุกสภาพอากาศ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1deelert.com