โปรโมชั่น!! ผ่อนชำระสินค้าเริ่มต้นที่ 0%

แนะนำการเลือกสีห้องนอนให้ห้องดูกว้างขึ้นแบบง่าย ๆ

  • หน้าหลัก
  • Blog
  • แนะนำการเลือกสีห้องนอนให้ห้องดูกว้างขึ้นแบบง่าย ๆ
แนะนำการเลือกสีห้องนอนให้ห้องดูกว้างขึ้นแบบง่าย ๆ

          การตกแต่งห้องนอน นอกจากดีไซน์และการจัดวางเฟอร์นิเจอร์แล้วนั้น โทนสีภายในห้องก็นับเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยให้บรรยากาศในห้องนอนดูดีมากขึ้นได้ ส่งผลให้นอนหลับได้สบายมากยิ่งขึ้น ทั้งยังสามารถช่วยทำให้ขนาดของห้องดูเปลี่ยนแปลงไปได้เช่นกัน หากใครยังลังเลว่าจะทาสีห้องยังไงให้ห้องนอนดูน่านอน และดูกว้างขวาง โล่งสบายตา บทความนี้มีคำตอบ

การเลือกสีห้องให้สว่าง

          แน่นอนว่าสรีที่สว่างอย่างสีโทนขาว หรือครีมมักช่วยทำให้เกิดความรู้สึกสบายตา โล่ง โปร่ง ดังนั้นหากห้องนอนมีพื้นที่จำกัด ควรเลือกทาสีโทนอ่อนทั้งผนังและเพดาน  ไม่ว่าจะเป็นสีขาว สีครีม สีเทา หรือสีโทนอ่อนอื่น ๆ เพราะเป็นโทนสีที่สามารถกระจายแสงสว่างพร้อมทั้งช่วยสะท้อนแสงจากธรรมชาติเข้ามาสู่ภายในห้อง ทำให้บรรยากาศในห้องนอนดูไม่อึดอัด โปร่ง โล่งสบาย และดูกว้างมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

การเลือกสีเพดานให้เข้มกว่าสีผนังห้อง

          หากห้องนอนของใครมีปัญหาขนาดเล็ก และดูแคบ ทำให้เมื่อนอนแล้วจะรู้สึกอึดอัด การเลือกทาสีเพดานด้วยสีที่เข้มและผนังเป็นสีสว่างจะช่วยเสริมให้ตัวห้องนอนดูมีพื้นที่รอบข้างมากยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ก็อาจทำให้เพดานดูต่ำลงได้ ดังนั้นจึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการเน้นให้ห้องดูกว้างมากกว่าเพดานสูง

การเลือกสีผนังให้เข้มกว่าสีเพดาน

          วิธีการนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ห้องนอนมีเพดานที่ต่ำ เพราะเมื่อทาสีเพดานด้วยสีโทนสว่างจะช่วยเสริมให้เพดานดูสูงมากยิ่งขึ้น ช่วยทำให้ห้องดูโปร่ง ไม่อึดอัด

ทาสีผนังด้านที่อยู่ในสุดของห้องด้วยสีที่เข้ม

          การทาสีในลักษณะนี้จะเหมาะกับห้องสตูเล็กที่มีขนาดไม่กว้างมาก เพราะการที่เราทำสีผนังด้านในสุดให้เป็นโทนที่เข้มขึ้นมากว่าด้านอื่น ๆ จะช่วยทำให้ห้องที่เล็กดูมีมิติ ส่งผลให้เกิดความรู้สึกกว้างขึ้นนั่นเอง

 

ถึงแม้การเลือกโทนสีขาว ครีม หรือเทาอ่อนจะช่วยทำให้ห้องดูกว้างขึ้น แต่หากมีสีอื่น ๆ ที่ต้องการอย่างสีชมพูด เขียว หรือน้ำเงิน ก็สามารถใช้ลูกเล่นของความเข้ม อ่อนของสีได้เช่นกัน โดยใช้หลักการที่แนะนำด้านบนนี้ รับรองเลยว่าห้องนอนขนาดเล็ก จะดูกว้าง โล่ง โปร่งสบายได้อย่างแน่นอน